Cách ăn nhung hươu như thế nào tốt cho sức khỏe?

ăn nhung hươu như thế nào cho tốt
ăn nhung hươu như thế nào cho tốt

Hải Thượng Lãn Ông- vị danh y nổi tiếng thời Nguyễn đã từng viết: ăn nhung hươu đúng cách có thể bổ tinh huyết nguyên dương nhanh hơn, chủ về tiểu tiện đi luôn mà lợi, tinh tiết, đi tiểu ra huyết, đau lưng, chân và đầu gối thiếu sức lực, mộng tinh, di tinh.

Cách ăn nhung hươu như thế nào rất ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn

Có tác dụng làm đầy tinh huyết, mạnh nguyên dương, nhuận phế kim, rất bổ cho người gầy yếu, cứng gân, chứng hư lao, phụ nữ băng huyết, rong huyết. Bởi tính con hươu đa dâm nên chuyên chủ về tráng dương bổ thận. Lại nói: trị chứng xích bạch đới, tan lâm lậu đá sỏi, ung độc sưng đau, nhiệt trong xương sinh âm hư, là vị thuốc cốt yếu để bổ huyết cũ sinh huyết mới".

Theo Ðông y, nhung hươu tươi có vị ngọt, mang tính ôn, tác động bào cơ thể theo kinh can, thận, tâm và các tâm bào, được dùng sử dụng đề bù đắp sự hư tổn, suy nhược cơ thể, nam giới yếu sinh lý, tinh kém, mắt hoa, hoạt tinh; nữ giới bị bệnh băng lậu, đới hạ.
Những cách ăn nhung hươu như thế nào tốt nhất
Vậy có mấy cách ăn nhung hươu? Cắt đúng để ăn nhung hươu như thế nào để đạt được hiệu quả, dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho các bạn một số cách ăn nhung hươu cho hiệu quả
Cách 1: Cháo nhung hươu (đây là các tốt nhất với sự hấp thụ của cơ thẻ và phù hợp với nhiều đối tượng: nhung hươu tươi cắt lát mỏng ,xay nhuyễn bỏ vào ngăn đá ,nấu cháo dung hàng ngày (có thể sử dụng máy xay sinh tố xử lý nhung). Mỗi lần dùng 0,5g đến 3g (1 thìa nhỏ), ngày dùng mỗi ngày từ đến hai lần.

Cách 2: Nhung hươu hấp cơm: nhung hươu tươi xắt lát mỏng hấp với cơm ăn hàng ngày. Một lần dùng từ 0,5g đến 3g(một thìa nhỏ), mỗi ngày từ một đến hai lần.
Cách 3: Nhung hươu nấu canh: nhung hươu tươithái lát băm nhuyễn cho vào canh nóng hàng ngày.  Dùng từ 0,5g đến 3g,mỗi ngày một dùng không quá hai lần.
Cách 4: Nhung hươu ngâm mật ong: nhung hươu thái lát mỏng sau đó xay nhỏ ngâm cùng mật ong. Sử dụng trước khi ăn, mỗi lần uống một thìa cafe.