Món ngon từ thịt huơu

món ngon từ thịt hươu
món ngon từ thịt hươu

Trước nay, người ta thường chỉ biết và quan tâm đến công dụng của nhung hươu tươi mà quên đi những món ăn ngon bổ dưỡng từ thịt hươu.


Thịt hươu không có mùi tanh nên khi chế biến, không tẩm ướp gia vị nhiều để giữ lại vị ngọt nguyên của thịt. Những gia vị đơn giản như sả, ớt, hành, rau thơm….sẽ thêm đậm đà cho mỗi món ăn.


Chính vì vậy, thịt hươu có thể là nguyên liệu chế biến  nhiều món ăn theo nhiều phong cách nấu ăn  đa dạng khác nhau khác nhau từ món ăn Phương Đông đến món ăn phương Tây.


Chúng ta có thể nhiều cách làm món ngon từ thịt hươu như Phần thịt nạc hươu mềm nên có thể chần chín rồi trộn gỏi, bóp thấu ăn với bánh tráng nướng, hoặc thịt tươi tái chanh, nhúng giấm cuốn bánh tráng với rau rừng. Ăn kiểu dân dã, người ta làm các món hươu nướng lụi, nướng sỏi, né; đơn giản hơn thì hấp dùng với rau thơm. Kiểu phương Tây, thịt hươu được chế biến thành món lúc lắc, bít tết, hay thịt hươu rán bơ kẹp phô mai với sandwich. Phần thịt có gân, xương nấu xáo măng ăn với bún, hoặc làm món kakai kiểu Thái – nấu với bơ đậu phộng, sữa, vừa béo, vừa cay khá đậm đà, ăn với bánh mì. Ngoài ra, có thể chế biến món bắp hươu nấu tiêu xanh, tiềm thuốc bắc, bao tử xào cải chua,…


Thịt hươu chứa đựng rất nhiều giá trị về dinh dưỡng nhưng điều đặc biệt là nó lại ít calo, bởi hươu được nuôi thả trong môi trường tự nhiên, thức ăn của hươu bao gồm các loại tinh bột cây cỏ nên thịt hươu rất săn chắc và ít mỡ, tốt cho sức khoẻ người sử dụng, còn ngại gì mà không dám thử, chế biến ngay các món ngon với thịt hươu cho gia đình của bạn.