Cách Chế Biến Nhung Huơu

cách chế biến nhung hươu
cách chế biến nhung hươu

Đồng tiền làm ra không hề dễ dàng, và chúng ta thường dùng nó để đầu tư và một trong những đầu tư sinh lời nhưng ít được mọi người quan tâm nhất là sức khỏe. Hoặc với những người biết đầu tư sức khỏe, chúng ta thường mắc lỗi ở việc chọn nhầm sản phẩm không phù hợp với mình hoặc đã chọn được những sản phẩm bổ dưỡng, thích hợp nhưng lại không biết sử dụng nó sao cho đúng cách để đạt được hiệu quả cao nhất. Nhung hươu là một vị thuốc quý giá, giàu dinh dưỡng và có nhiều tác động đến sức khoẻ con người, chính vì sự quý giá này, giá thành của nhung hươu trên thị trường là không hề rẻ, nhưng vì những những công dụng tuyệt vời của nhung hươu mà chúng ta vẫn sẵn sàng bỏ ra khoản chi phí để được sử dụng nó, tuy nhiên, chế biến nhung hươu thế nào cho đúng cách để đạt được hiệu quả tốt nhất thì không phải ai trong chúng ta cũng biết.


Có nhiều cách để giữ lại hàm lượng dưỡng chất quý báu và dinh dưỡng trong nhung hươu, tuy nhiên chúng ta có thể chế biến nhung hươu theo một số cách sau:

Nấu cháo: Nhung hươu tươi cắt lát mỏng nấu với cháo trắng ngày ăn 1 lần, mỗi lần khoảng từ 2 đến 5 g, tương đương với một lát nhung tươi.(Nấu cháo trước, bỏ nhung hươu sau, khi nhung hươu chín mềm là được).

Hấp cơm: thái lát mỏng hấp với cơm dùng hàng ngày.

Ngâm mật ong: mật ong nguyên chất là chất bảo quản nhung hươu rất tốt và dễ sử dụng. Nhung hươu thái lát mỏng ngâm với mật ong theo tỉ lệ 100g nhung ngâm với 250 gam mật ong, sau 35 ngày sau đó sử dụng cách tuần.

Ngâm rượu:  thái hoặc chẻ mỏng nhung hươu ra ngâm với rượu gạo nếp trên 45 độ (100gr nhung hươu tươi ngâm với 0,65 lít rượu gạo nếp) sau 1 tháng uống mỗi ngày 1- 2 lần mỗi lần khoảng 20ml. (Hoặc để cả cặp nhung hươu ngâm rượu cho đẹp nhưng thời gian ngâm là 6 tháng mới dùng được).


Với mỗi đối tượng sử dụng cụ thể, bạn nên xem xét lựa chọn cách chế biến nhung hươu phù hợp sao cho dễ hấp thụ dinh dưỡng từ nhung hươu.