Nhung Hươu Tươi và Những Tác Dụng Tuyệt Vời của Nó

nhung hươu tươi và những tác dụng tuyệt vời của nó
nhung hươu tươi và những tác dụng tuyệt vời của nó

Hiện nay, trong cuộc sống hiện đại việc nạp quá nhiều những thực phẩm bẩn, thực phẩm kém chất lượng vô hình dung làm cho sức khoẻ con người ngày càng gặp nhiều vấn đề nghiệm trọng, để cải thiện tình trạng đó con người đã sáng tạo ra nhiều loại thuốc bổ, thực phẩm chức năng, nhưng ông bà ta vẫn thường có câu “đã là thuốc có ba phần độc” việc uống quá nhiều loại thực phẩm chức năng làm cho sự đề kháng của cơ thể chúng ta bị suy giảm, để hạn chế tối đa những trường hợp đó, khi chúng ta ăn uống bồi bổ, chúng ta có thể xem xét lựa chọn các loại thực phẩm an toàn có xuất xứ từ nhiên nhiên. Ở loại hươu có một bộ phận có khả năng tái sinh trọn vẹn, quý hiếm nhất, chính là nhung hươu. Vậy Nhung hươu có tác dụng gì? tại sao chúng ta nên sử dụng nhung hươu?

Đại đa số mọi người đều biết nhung hươu là một vị thuốc bổ, nhưng  bổ như thế nào? Bổ cho ai thì  không phải mọi người đều biết. Nhung hươu tươi có thành phần cấu tạo rất có giá trị về y học như là, Tái tạo, pantocrinum, calcium, magnesium, phosphore, carbonat, chất keo (collagens), các hocmon oestrogen, testosteron (còn gọi là nhung tinh), 52,5% protid, 2,5% lipid. Ngoài ra, trong nhung hươu có tới 25 loại acid amin cùng 26 loại nguyên tố vi lượng như Cu, Fe, Zn, Mg, Cr, Br, Coban...
Những nghiên cứu gần đây chứng minh rằng nhung hươu tươi có chứa chất Prostaglandins là những chất điều hòa chức năng tế bào quan trọng, đóng vai trò chủ chốt trong phản ứng của cơ thể chống lại chứng sưng, viêm, nhiễm khuẩn và đau nhức.

Những dưỡng chất trong nhung hươu tươi đã phần nào nói lên tác dụng tuyệt vời của nhung hươu trong việc: tái tạo lại phần sụn khớp, giảm triệu chứng viêm khớp, tăng hiệu quả của cơ bắp, giúp bôi trơn các khớp xương, cung cấp các vitamin, axit amin cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng với bệnh tật và viêm nhiễm, hỗ trợ hệ tuần hoàn, và sự phát triển của xương, tăng cường sinh lý nam giới và điều hoà cơ thể đối với nữ.

Những tác dụng của nhung hươu đối với cơ thể phù hợp ở mọi lứa tuổi từ người lớn đến trẻ nhỏ, nam giới và nữ giới, tuỳ vào từng độ tuổi, từng đối tượng mà bạn có thể sử dụng nhung hươu theo nhiều liều lượng và các cách thức khác nhau.