Đặc điểm nhung hươu Hương Sơn

đặc điểm của nhung hươu hương sơn
đặc điểm của nhung hươu hương sơn

Hương sơn là một huyện miền núi nghèo thuộc tỉnh Hà Tĩnh- nơi nổi tiếng với một đặc sản từ lâu đã được nhiều người biết đến- dê núi Hương Sơn nhưng có một đặc sản giá trị mà không phải ai cũng biết đó là Nhung hươu. Vậy nhung hươu là gì? Tại sao nó có giá trị đến vậy.

Xuất phát từ vị trí địa lý: Hương Sơn là huyện vùng núi của tỉnh Hà Tĩnh, nằm giáp với tuyến đường Trường Sơn, quanh năm mây mù, khí hậu mát mẻ. Tại đây, hươu được nuôi trong môi trường tự nhiên, môi trường sống trong lành, vì vậy nhung hươu tươi luôn được đảm bảo chất lượng từ chế độ ăn, chăm sóc…cho ra đời những sản phẩm nhung tươi tinh túy và bổ dưỡng nhất.

Về quy trình kiểm soát chất lượng, đóng gói sản phẩm: Quy trình lấy nhung hươu cũng được đảm bảo cao nhất, nhung hươu sau khi cắt, được lau sạch bằng khăn ẩm và cân bằng cân điện tử để biết trọng lượng thực của nhung hươu, tiếp đến bịt đầu cắt bằng cao xương hươu tránh tình trạng huyết nhung hươu và các dưỡng chất trong nhung bị thất thoát, đảm bảo nhung hươu luôn giữ lại được hàm lượng chất dinh dưỡng cao nhất đến tay người sử dụng.

Hiện nay,hươu sao Hà Tĩnh được thế giới xếp vào sách đỏ của các loài thú quý hiếm, nghiêm cấm mọi hành động săn bắt, điều này đã khiến cho nhiều người trong chúng ta không thể tiếp cận được nguồn thuốc quý báu này, rất may, trong cùng một điều kiện thổ nhưỡng, khí hậu với những tiến bộ khoa học về nuôi và chăm sóc hươu sao trong tự nhiên, chúng ta đã có một nguồn cung cấp Nhung hươu khác,dồi dào và vẫn luôn đáp ứng được chất lượng.