Nhung hươu có tác dụng gì?


Cấu tạo đặc biệt của nhung hươu

Nhung hươu còn gọi là lộc nhung là sừng non chưa cốt hóa của hươu sao, hươu ngựa đực và được coi là một trong bốn thượng dược (sâm, nhung, quế, phụ).

Nhung hươi tươi khi vừa mới thu hoạch sẽ bao gồm khoảng: 53% protein, 34% khoáng chất, 3% lipid và 10% nước. Nhung hươu tươi chứa 13 yếu tố tăng trưởng, 21 axit amin, 20 glycosaminoglycans (thành phần chính của sụn khớp) và nhiều khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác.

Một chiếc sừng hươu tươi vừa mới cắt có thể được chia thành 5 phần: đỉnh, trên, giữa, đáy và đế. Nồng độ các chất dinh dưỡng trong mỗi phần rất khác nhau. Nhìn chung, hàm lượng protein, các yếu tố tăng trưởng, hàm lượng lipit tăng lên và hàm lượng khoáng và tro sẽ giảm dần từ phần đế cho đến phần đỉnh của sừng hươu. Ngoài ra, khi một chiếc sừng hoá cứng, hàm lượng khoáng chất tăng lên và độ ẩm sẽ giảm đi.

Nhung hươu tươi Tăng Giang
Nhung hươu tươi Tăng Giang

Nhung hươu và những lợi ích tuyệt vời của nó


Từ xa xưa, nhung hươu đã được coi là vật phẩm bổ dưỡng và đắt giá vì những tác dụng vô cùng bất ngờ và tuyệt vời của nó. Vậy thực hư là như thế nào? Có đúng hay không?

Theo y học phương Tây, nhung hươu có công năng tăng cường sức khoẻ, giúp tinh thần sảng khoái, ích niệu, dạ dày… Nếu sử dụng đúng liều lượng có thể hỗ trợ điều trị một số chứng bệnh như: Bệnh tim mạch, Bệnh huyết áp, Bệnh xương khớp như: viêm khớp, bệnh gout… Ngày nay, y học quốc tế còn bào chế đặc phẩm này thành dạng viên, dạng cao để tiện lợi trong điều trị bệnh.
Theo y học cổ truyền pương Đông, Từ xa xưa, nhung hươu đã được sử dụng như một vị thuốc quý trong điều trị một số bệnh như: Di tinh, Liệt dương, Bệnh lậu, Bệnh xương khớp, Bệnh về máu hay Yếu sinh lý…

Hơn hết, với từng đối tượng cụ thể, nhung hươu lại có 1 tác dụng riêng đầy bất ngờ:

● Nhung hươu giúp bổ sung kháng thể, đào thải siêu vi cho người bị bệnh gan
Kết quả nghiên cứu đã chỉ ra nhung hươu giúp tăng cường và kích thích hệ miễn dịch sản sinh tế bào CD4, CD8. Các tế bào này sẽ ức chế siêu vi do viêm gan C, thải trừ vi, giảm men gan. Nhờ đó bệnh nhân nhanh chóng phục hồi hơn.

● Nhung hươu giúp bổ huyết
Viện Y dược cũng phát hiện công dụng đặc hiệu của nhung hươu với người hoá trị ung thư bị thiếu máu. Theo đó, nhung lộc giúp giảm hẳn triệu chứng do thiếu máu: mất ngủ, đau nhức, rối loạn tiêu hoá… Đặc biệt, nhung lộc giúp hạn chế hẳn sự tăng sinh của máu. Nhờ đó, bệnh nhân sau hoá trị, xạ trị sẽ phục hồi nhanh hơn.

● Công dụng làm đẹp cho phái nữ
Lộc nhung chứa hơn 17 loại axit amin, collagen… cân bằng hormone cho phái đẹp. Nhờ đó, phụ nữ sử dụng đặc phẩm này sẽ giúp: Bổ máu, cân bằng kinh nguyệt, Đào thải cặn bã giúp cơ thể luôn cân đối, tránh béo phì hoặc sút cân cũng như giúp họ Luôn có một làn da sáng mịn, tươi hồng.

● Nhung hươu giúp tăng cường sinh lực
Tác dụng của nhung hươu với chức năng sinh lý được y học cổ truyền đánh giá cao. Còn theo Tây y, lộc nhung chứa nhiều testosterone giúp nâng cao thể trạng sinh lý phái mạnh. Nhung lộc giúp phục hồi sức khoẻ, ích thận, phòng ngừa và điều trị các chứng như liệt dương, xuất tinh sớm, di tinh, vô sinh…

● Tác dụng với người già
Nhung hươu được cho là món quà lý tưởng để con cái tặng cho ông bà, bố mẹ. Bởi đặc phẩm quý hiếm này có rất nhiều tác dụng tuyệt vời với sức khoẻ của người già như Chondroitin sulfate A trong lộc nhung giúp hệ tim mạch hoạt động khoẻ mạnh và ổn định và phòng ngừa đột quỵ hiệu quả hơn gấp 4 lần.
Nhung lộc cung cấp canxi, vitamin D, và các khoáng chất giúp xương khớp, loại bỏ các triệu chứng: hoa mắt, chóng mặt, hạ huyết áp, khó ngủ…

● Tác dụng với người gầy
Một số nghiên cứu từ y học quốc tế nhận định, nhung hươu giúp loại bỏ những rối loạn của hệ tim hoá, tăng cường chức năng tim mạch. Nhờ vậy, người dùng lộc nhung thường thấy tinh thần thoải mái, ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Tuy nhiên, người gầy bị nóng trong không được dùng nhung lộc để tránh ảnh hưởng không tốt về sức khoẻ.

● Tác dụng của nhung hươu với trẻ em
Nhung hươu có tác dụng hiệu quả với trẻ em còi xương, kém ăn. Canxi trong nhung lộc dễ dàng hấp thụ vào cơ thể hơn. Do đó, sử dụng nhung lộc một cách hợp lý với hàm lượng vừa phải sẽ giúp xương của trẻ phát triển tốt hơn.

Tác dụng của nhung hươu
Tác dụng của nhung hươu 

Cách sơ chế nhung hươu tươi đúng cách

Có nhiều cách chế biến nhung hươu tươi, nhưng dù áp dụng cách nào cũng cần trải qua quá trình sơ chế lộc nhung.

Nguyên tắc quan trọng nhất trong sơ chế lộc nhung là phải loai bỏ hết lông nhung ra khỏi lộc nhung. Có thể dùng dao tem (dao cạo) để cạo lông hoặc thui lộc nhung như thui chân giò để nhung hươu sạch lông. Sau đó, lau sạch lộc nhung bằng rượu gừng để khử trùng.

Nếu sơ chế không sạch, lông nhung có thể gây nên tình trạng viêm ruột, viêm đường tiêu hóa. Hơn nữa, chúng còn ngăn cản lộc nhung tiết ra chất dinh dưỡng khi chế biến.

Những lưu ý khi sử dụng nhung hươu tươi

Lộc hươu không có độc tính nhưng cần phải sử dụng đúng đối tượng, đúng liều lượng, đúng cách mới đem lại hiệu quả và không gây ra tác dụng phụ. Vì thế, trước khi sử dụng, bạn cần đảm bảo 1 số yếu tố sau để nhung hươu phát huy được tối đa tác dụng của mình.

● Sử dụng đúng liều lượng
Dù ngâm rượu, nấu cháo hay pha trà, chỉ nên sử dụng 0,5 – 15 g nhung lộc/ ngày, tùy vào từng loại bệnh và từng thể trạng, cơ địa mỗi người. Nếu quá lạm dụng, nhung lộc có thể gây tình trạng nứt thịt vì lộc nhung quá bổ dưỡng.

● Không dùng lộc nhung khi cơ thể bị dị ứng
Khi dùng lộc hươu mà xảy ra tình trạng nổi mụn, ngứa da…nên ngừng sử dụng.

● Những người không nên sử dụng nhung hươu:
+ Thanh thiếu niên: Vì lộc nhung có tác dụng bổ thận tráng dương, cải thiện, tăng cường khả năng tình dục, có thể gây tình trạng phát dục sớm.
+ Người gầy nóng trong, thiếu máu, sốt, đầy bụng, đi ngoài.
+ Người béo phì cũng không nên dùng vì có thể gay nứt thịt.
+ Người có tiền sử cao huyết áp, hẹp van tim, gan nóng, viêm thận nặng.
+ Đối với trẻ nhỏ, cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ để có liều lượng và cách dùng phù hợp, tránh gây ra hậu quả đáng tiếc (phát dục sớm, hói đầu).

Đến trại hươu Tăng Giang, có ngay nhung hươu tươi chất lượng

Ngày nay, hươu rừng tự nhiên đang rất hiếm, do vậy nhung chủ yếu được lấy từ hươu nuôi. Ở Việt Nam, Lộc nhung được bán ở khắp các tỉnh thành trên cả nước và đặc biệt có một số tỉnh thành có trang trại nuôi hươu lấy nhung uy tín đã được người dân cả nước biết đến đó là 3 tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Đồng Nai vì 3 tỉnh này đặc biệt có điều kiện phù hợp để hươu sinh trưởng và phát triển tốt nhất Việt Nam.

Bán nhung hươu tươi uy tín
Bán nhung hươu tươi uy tín

Có thể nói là dễ dàng tìm được nhung hươu tại các chợ đầu mối, nhà thuốc và một số công ty. Tuy nhiên, để tìm được nơi bán nhung lộc thật, đảm bảo chất lượng lại không phải là dễ. Để mua nhung hươu chính hãng, bạn nên chọn những địa chỉ uy tín hoặc đến trực tiếp nơi nuôi hươu. Bởi nhung lộc được làm giả để bán với giá cắt cổ đang tràn lan trên thị trường và nếu không nhạy bén thì sẽ vô cùng dễ dàng “tiền mất tật mang”.

Vì vậy, bạn nên mua sản phẩm ở các trang trại đã được đăng kí kinh doanh rõ ràng, có chứng nhận vệ sinh an toàn thực phẩm, giấy chứng nhận chất lượng từ các cơ quan chức năng. Và Trang trại hươu sao Tăng Giang là 1 trong những địa chỉ bán nhung hươu tươi uy tín bạn có thể hoàn toàn đặt niềm tin.

Trang trại đạt chuẩn, nhung hươu bổ dưỡng, giá cả phải chăng; chỉ có ở trại hươu Tăng Giang

Trại hươu Tăng Giang là cái tên không còn quá xa lạ với những người sành mua nhung hươu nữa vì sự uy tín đã tạo lập được qua thời gian của mình. Không chỉ đảm bảo chất lượng và sở hữu giấy đăng kí kinh doanh cũng như chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm mà trang trại còn tạo được niềm tin với khách hàng trên rất nhiều các tỉnh thành trong cả nước về dịch vụ cung cấp nhung hươu con giống và hươu thịt với mức giá tốt nhất thị trường toàn quốc. Với mức giá 1tr300/ lạng và giảm ngay 1 triệu đồng khi cắt 1kg nhung hươu, đồng thời giao hàng trên khắp toàn quốc khi bạn mua qua website, traihuoutanggiang.com tạo điều kiện tối đa cho khách hàng bất kể mua trực tiếp tại trang trại hay mua qua website. Trang trại đạt chuẩn, nhung hươu chất lượng bổ dưỡng, giá tốt; tất cả chỉ có thể có ở trại hươu Tăng Giang.
Trang trai hươu sao Tăng Giang
Trang trai hươu sao Tăng Giang

Traihuoutanggiang.com - vì sức khỏe người Việt.