Ăn Nhung Hươu Có Tốt Không?

ăn nhung hươu có tốt không?
ăn nhung hươu có tốt không?

Chúng ta thường biết đến nhung hươu hay còn gọi là lộc nhung là một vị thuốc bổ hay một loại thức ăn dinh dưỡng, Vậy ăn nhung hươu cóthực sự tốt không? Những người nào có thể ăn nhung hươu?

Theo y học cổ truyền lẫn các nghiên cứu của y học hiện đại, lộc nhung giúp người sử dụng ăn ngon ngủ ngon, giảm triệu chứng mệt mỏi, tăng cường sức đề kháng, giúp vết thương nhanh liền sẹo, phục hồi nhanh sức khỏe sau khi mổ. Đối với một số các đối tượng khác bị các bệnh về suy nhược cơ thể, thần kinh, nhung hươu tươi hỗ trợ điều trị rất tốt các chứng bệnh như tim, các chức năng của cơ thể, bệnh lý về thần kinh như: thần kinh thực vật... Thêm vào đó, nhung hươu tươi đối với phụ nữ còn được ứng dụng để làm đẹp da, tóc, bổ bổ khí huyết, điều hòa cơ thể và đặc biệt cải thiện vấn đề sinh lý nữ rất tốt... Theo các nhà khoa học cho biết, trong nhung hươu tươi có chứa nhiều protid với hàm lượng 52,5%, khoảng 2,5% lipid, các chất keo (keratin), 34% muối khoáng nhiều chất nội tiết tố (hormon) hay còn được gọi là lộc nhung tinh.

Tuy nhung hươu tươi có tác dụng tốt đến sức khoẻ nhưng không phải đối tượng nào cũng có thể sử dụng bừa bãi, những người bị béo phì,  đờm nhiều, những người cao huyết áo, tiểu đường, người tì hư hàn, người gan nóng,hỏi khí vượng hoặc bị viêm thận nặng không thể sử dụng.
Đối với người hay nóng trong người, gặp các vấn đề về máu như mất máu, các bệnh về phế quản, khạc đờm vàng, sốt, các bệnh truyền nhiễm, hay có các triệu chứng như bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài, âm hư dẫn đến nội nhiệt, người có các bệnh về van tim cần phải nghiên cứu kỹ và thận trọng khi dùng nhung.