Nhung Hươu Tươi Ngâm Rượu

nhung hươu tươi ngâm rượu
nhung hươu tươi ngâm rượu

Một trong các cách phổ biến để chế biến nhung hươu là dùng nhung hươu tươu ngâm rượu. Rượu nhung hươu được coi là thượng dược của quý ông bởi những công dụng tuyệt vời của nó trong việc tăng cường chức năng sinh lý và sự ham muốn tình dục của nam giới, nhưng ít người biết rằng ngay cả phụ nữ và người già cũng nên sử dụng nhung hươu tươi ngâm rượu để bồi bổ khí huyết, xương cốt, đặc biệt có một công dụng được các chị em phụ nữ rất quan tâm đó là công dụng dưỡng nhan, làm đẹp da, mượt tóc.

Để chế biến nhung hươu tươi ngâm rượu, khi có nhung tươi, đầu tiên chúng ta làm sạch nhung (trừ chỗ cắt) với rượu gừng (gừng tươi, giã nhuyễn ngâm thêm 5 phần rượu trắng 35 - 40 độ), chờ nhung khô, thái lát và để vào bình thủy tinh, đổ rượu 35 - 40 độ vào.

Thời gian ngâm kéo dài khoảng 3 tháng, chúng ta lấy rượu nước đầu ra, tiếp tục ngâm lần 2, lần 3 chừng 3 - 4 tuần, trộn rượu nhung của những lần ngâm lại, cho thêm rượu 35-40 độ theo tỷ lệ 1 phần nhung/8 - 10 phần rượu.

Nhung hươu tươi ngâm rượu là một thức uống bổ dưỡng, nhưng khi sử dụng, chúng ta phải chú ý không sử dụng quá đà, lạm dụng nó, tránh gây ra các bất lợi đối với cơ thể bằng cách sử dụng một lượng vừa phải và điều độ. Mỗi ngày chỉ dùng 2-3 lần, mỗi lần dùng khoảng từ 30-50ml, thời điểm trước bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ.

Một số đối tượng đặc thù không nên dùng rượu này như phụ nữ có thai, đang trong giai đoạn nuôi con, cho con bú và trẻ nhỏ. Những người bụng sôi, đầy bụng, đau bụng đi ngoài và những người âm hư, hỏa khí vượng không nên sử dụng.