Cách chế biến nhung hươu



Ngay khi đã cầm nhung hươu trên tay mà bạn không biết cách chế biến sao cho phù hợp và hiệu quả thì sẽ vô cùng uổng phí số tiền mà bạn bỏ ra mua nó. Vì thế hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để có được những cách chế biến nhung hươu tốt nhất nhé

Những cách chế biến nhung hươu tươi

Trước tiên, để làm nhung hươu tươi một cách hiệu quả bạn cần phải sơ chế đúng cách. Bởi nếu bạn không làm đúng cách có thể gây tiền mất tật mang.

Đầu tiên bạn hãy lấy dao lam cạo hết phần lông và xám tro bên ngoài nhung. Đặc biệt lưu ý phải bằng mọi cách cạo sạch lông trước khi sử dụng. Nếu không sạch bạn có thể bị viêm ruột, viêm đường tiêu hóa, gây ho khi sử dụng. Và đặc biệt nếu đã mắc những bệnh đó sẽ rất khó chữa. Nếu bạn khó khăn khi cạo, có thể hơ qua ngọn lửa.

Chế biến nhung hươu tươi
Chế biến nhung hươu tươi

- Nhung hươu tươi ngâm mật ong. Bạn hãy thái lát nhung hươu theo kích thước 2-2,5 cm.Đối với phần gốc thì nên cắt làm 4 phần. Sau đó cho hết vào bình.Lấy lượng mật ong vừa đủ. Cứ 200g thì bạn ngâm với 0,5 lít mật ong rừng. Cho mật ong vào ngập nhung.Hãy để bình nhung hươu với mật ong trong vòng từ 30-45 ngày và bắt đầu sử dụng. Đây là thời gian vàng để bạn bắt đầu sử dụng.

Nhung hươu tươi ngâm mật ong
Nhung hươu tươi ngâm mật ong

- Nhung hươu tươi ngâm rượu. Đây là phương pháp được nhiều người sử dụng nhất hiện nay bởi thời gian sử dụng lâu 3-6 tháng còn tạo ra một bài thuốc cực tốt cho sinh lý đàn ông. Sau khi sơ chế nhung hươu như cách ở trên bạn hãy đem bỏ vào bình thủy tinh.Cho tiếp rượu nếp đúng khoảng 45 độ chuẩn vào. Cứ 100g nhung hươu tươi thì bạn sẽ đổ vào 2 lít rượu nếp. Bạn cũng có thể cắt lát nhung hươu và cho vào bình để ngâm. Ngâm rượu trong vòng 3 tháng rồi đổ ra một chiếc bình khác. Cho thêm 0,8-1 lít rượu nếp vào ngâm trong vòng từ 3-4 tuần và tiếp tục đổ ra bình khác.Cho thêm 0,8-1 lít rượu vào ngâm trong 3-4 tuần và đổ ra bình cuối. Sau đó bạn hãy lấy hỗn hợp của 3 lần đổ vào nhau và có thể sử dụng. Ngoài ra, Nên cho thêm một số nguyên liệu thảo dược để có mùi đậm đà hơn. Bạn nên sử dụng 1-2 chén nhỏ sau bữa ăn và trước khi đi ngủ. Phụ nữ có thai, trẻ em, phụ nữ đang cho con bú,đau bụng đi ngoài, đầy bụng thì không nên sử dụng.

Nhung hươu tươi ngâm rượu
Nhung hươu tươi ngâm rượu

- Nhung hươu tươi nấu cháo. Bạn hãy thái mỏng nhung hươu, sau đó băm nhỏ hoặc xay nhuyễn. Đem bảo quản trong ngăn đá tủ lạnh để nấu cháo hằng ngày. Bạn hãy chuẩn bị một ít gạo ngon nấu cháo. Khi cháo đã chín bạn hãy cho khoảng 2-5g nhung vào và để khoảng 3-5 phút là bạn đã hoàn thành. Hãy sử dụng ngay nhé. Cháo có cảm giác thanh nhẹ, ngọt mát, giòn mềm, có vị ngọt trên đầu lưỡi, kích thích vị giác ăn ngon miệng hơn.

Nhung hươu tươi nấu cháo
Nhung hươu tươi nấu cháo

- Nhung hươu tươi hấp cơm.Từ nhung tươi hãy thái lát và đem hấp cơm dùng hằng ngày. Mỗi ngày dùng 1-2 lần 1-2 lát tươi nhé.

- Nhung hươu tươi nấu canh.Hãy thái lát nhung và đem xay nhuyễn, cho vào nấu canh nóng dùng thường xuyên, mỗi lần dùng 2-5g tương đương 1-2 lát tươi nhé.

Những cách chế biến nhung hươu khô

Đối với sản phẩm nhung hươu khô. Thông thường trên thị trường nhung hươu sấy khô sẽ tồn tại dưới dạng nhung hươu khô thái lát. Để có thể sử dụng nhung hươu khô được lâu. Bạn cần cho vào túi zipper, hút được chân không càng tốt. Sau đó bảo quản ở nơi khô ráo.

- Cháo với nhung hươu sấy khô. Để có thể sử dụng cách này bạn phải xay nhung hươu khô thành bột nhuyễn. Hãy nấu cháo và cho thêm 1 thìa bột vào bát cháo đang nóng và khuấy đều ăn ngay cho nóng. Bạn nên dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối.

- Nhung hươu khô để pha trà uống. Bạn hãy xay nhung hươu khô thành bột và cho một nửa muỗng caffe với một ly nước sôi nóng và khuấy đều. Sau đó bạn hãy chờ 3 phút và sử dụng ngay. Lưu ý bạn nên cho thêm một ít mật ong để có hương vị thơm ngon hơn. Bạn hãy uống cả bã nhung hươu luôn để hấp thụ được tốt nhất chất dinh dưỡng.

- Nhung hươu khô ngâm với mật ong. Xay nhung hươu khô và cho 10g bột với 1 lít mật ong rừng, khuấy đều và ngâm trong vòng 10 ngày là bắt đầu có thể dùng được ngay. Mỗi ngày bạn nên dùng 2 lần vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.

- Nhung hươu khô nấu canh. Xay nhung hươu khô và cho 1/2 thìa cà phê vào chén canh nhỏ đun sôi khoảng 3 phút là bạn có thể sử dụng ngay.

- Nhung hươu khô ngâm rượu. Sử dụng 100g nhung hươu khô ngâm với 2 lít rượu nếp. Nhìn chung, ngâm nhung hươu khô giống với nhung hươu tươi. Hãy cho nhung hươu khô vào bình và đổ rượu ngập nhung. Khi ngâm được 3 tháng bạn cũng bắt đầu thực hiện theo cách ngâm nhung hươu tươi ngâm rượu như trên.

Nên mua nhung hươu ở đâu để chế biến hiệu quả nhất?

Trên thị trường, nhung hươu được bán khá nhiều với nhiều chủng loại nhưng nếu không biết đến thương hiệu nhung hươu Tăng Giang thì sẽ là 1 thiệt thòi dành cho bạn.

Trại hươu Tăng Giang là trang trại nuôi hươu lâu năm uy tín có giấy đăng kí kinh doanh cũng như chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm và đã tạo được niềm tin với khách hàng trên rất nhiều các tỉnh thành trong cả nước về cung cấp dịch vụ bán nhung hươu tươi và khô, con giống và hươu thịt chất lượng cao với mức giá tốt nhất thị trường.

Hãy liên lạc với traihuoutanggiang.com qua hotline: 0912.209.338 hoặc Email: traihuoutanggiang@gmail.com để mua được nhung hươu đảm bảo chất lượng và tiết kiệm ngay 1 triệu đồng khi cắt 1kg nhé.